Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh nhất định phải ghé thăm

calendar 15/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh khi đến đây nhất định bạn phải ghé thăm gồm núi Bà Đen, chùa Thiền Lâm, tòa thánh Tây Ninh.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây hệ thống cung cấp để hiểu rõ hơn địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh nhé!

Núi Bà Đen – Huyền tích Linh Sơn Thánh Mẫu - Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh

Tây Ninh được mệnh danh là "vùng đất của tín ngưỡng", thu hút du khách thập phương bởi những giá trị tâm linh độc đáo và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nổi bật nhất là Núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 986m, nơi tọa lạc quần thể chùa Bà linh thiêng gắn liền với truyền thuyết về Linh Sơn Thánh Mẫu.

 

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen


Nơi đây nổi tiếng với quần thể chùa Bà hơn 300 năm tuổi, thu hút du khách đến cầu bình an, may mắn và tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn.

Chùa Bà Đen (Linh Sơn Tiên Thạch Tự) hay còn gọi là chùa Thượng là điểm đến tâm linh quan trọng nhất, nơi đặt tượng Bà Đen bằng đồng cao 7m.

Núi Bà Đen còn là điểm du lịch hấp dẫn với hệ thống cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh núi, ngắm nhìn toàn cảnh Tây Ninh từ trên cao và trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị.

Sun World BaDen Mountain là khu du lịch mới được đưa vào hoạt động tại Núi Bà Đen, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo.

Nơi đây hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên với sự kết hợp hài hòa giữa giá trị tâm linh, cảnh quan thiên nhiên và dịch vụ du lịch hiện đại.

Chùa Thiền Lâm - Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh

Nằm ở xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, Chùa Thiền Lâm, hay còn được gọi là Chùa Gò Kén, là một điểm đến tâm linh thu hút du khách trong hành trình khám phá vùng đất này.

 

Chùa Thiền Lâm - Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh

Chùa Thiền Lâm - Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh

 

Chùa được xây dựng hơn 100 năm trước trên một gò đất cao mọc đầy dây kén, do đó có tên gọi là Chùa Gò Kén.

Chùa sở hữu khuôn viên rộng hơn 6.000m2, mang đậm dấu ấn kiến trúc Phật giáo Á Đông với những mái ngói cong cong, những bức tượng Phật uy nghi và những hoa văn tinh tế.

Chùa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh lặng bởi bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Du khách có thể tản bộ trong khuôn viên chùa, tham quan các công trình Phật giáo đặc trưng như cổng Tam quan, điện thờ Đức Phật Di Lạc, vườn Lâm Tỳ Ni, núi Ngũ Hành Sơn, Bảo Tháp Xá Lợi cao 9 tầng,...

Chùa Thiền Lâm là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn, cầu nguyện bình an và khám phá kiến trúc Phật giáo độc đáo.

Tòa thánh Tây Ninh

Tây Ninh được mệnh danh là "vùng đất thánh" bởi nơi đây là khởi nguồn của đạo Cao Đài tại Việt Nam, với công trình biểu tượng - Tòa Thánh Cao Đài.

 

Tòa thánh Tây Ninh

Tòa thánh Tây Ninh


Được xây dựng hơn 100 năm trước, Tòa Thánh Cao Đài là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách Châu Âu và Châu Á.

Nét đặc biệt là công trình được xây dựng hoàn toàn dựa vào sự chỉ dẫn của Đức Phạm Hộ Pháp mà không có bản vẽ hay thiết kế.

Trải qua hơn 100 năm, Tòa Thánh vẫn giữ nguyên vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ, là điểm đến thu hút du khách thập phương.

Tòa Thánh nổi bật với những mái ngói cong cong, những bức tượng Phật uy nghi, những hoa văn tinh tế và nhiều chi tiết trang trí độc đáo.

Du khách có thể tham quan nội thất Tòa Thánh, chiêm ngưỡng các bức tranh, tượng thờ và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của đạo Cao Đài.

Tòa Thánh Cao Đài là điểm đến tâm linh quan trọng của người dân theo đạo Cao Đài và du khách yêu thích văn hóa tâm linh.

Nơi đây cũng là điểm nhấn du lịch nổi tiếng của Tây Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Hàng năm, Tòa Thánh Cao Đài đón hàng nghìn du khách đến tham quan, đặc biệt vào hai ngày Đại lễ vía Đức Chí Tôn và Hội yến Diêu trì cung.

Kết luận

Tóm lại, điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh như núi Bà Đen, chùa Thiền Lâm, tòa thánh Tây Ninh vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều khách thập phương.

Với những tiềm năng du lịch phong phú, điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Theo Kinhtedothi.vn

4.9/5 (3 votes)

14 09/24

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh nhất định phải ghé thăm

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh khi đến đây nhất định bạn phải ghé thăm gồm núi Bà Đen, chùa Thiền Lâm, tòa thánh Tây Ninh.

12 09/24

Những điểm du lịch Đài Loan ấn tượng nhất định bạn ghé thăm

Điểm du lịch Đài Loan ấn tượng mạnh cho khách du lịch với một thành phố đẹp văn minh như Taipei 101, Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Núi Dương Minh, Làng Cửu Phần (Jiufen),…

10 09/24

Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

08 09/24

Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… Và nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

06 09/24

Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

04 09/24

Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

02 09/24

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

31 08/24

Cẩm nang du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc 2024 nên cân nhắc thời đi điểm đi, các phương tiện phù hợp, dự trù chi phí, sắp xếp những thứ cần thiết mang theo, trang phục hợp lý.

29 08/24

Top 10 khu du lịch HOT nhất Hóc Môn nhất định bạn phải đến thăm

Top 10 khu du lịch hot nhất Hóc Môn bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần phải kể tới Chùa Pháp Bửu, Villa H2O Hóc Môn, Ngã Ba Rồng, công viên Cá Koi RinRin Park,...

27 08/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

25 08/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

23 08/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

21 08/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

19 08/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

17 08/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

15 08/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.