Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

calendar 27/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

rong thời đại công nghệ phát triển, chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro. Đặc biệt, các cuộc gọi lừa đảo từ liên hệ lạ nhằm đánh lừa người nghe. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về những số điện thoại Spam không nên nhấc máy.

Danh sách số điện thoại Spam bạn cần biết

Các cuộc gọi và tin nhắn quốc tế đến Việt Nam sẽ được nhận biết thông qua 2 dấu hiệu. Cụ thể như việc hiển thị dấu cộng(+) hoặc số 00 ở đầu.

 

Số điện thoại Spam gồm các liên hệ có đầu như +224,+1900,+216, +024,…

Số điện thoại Spam gồm các liên hệ có đầu như +224,+1900,+216, +024,…


Ngoài ra, hai số tiếp theo không phải 84 của Việt Nam, mà là mã nước khác. Cụ thể như Moldova(+373), Tunisia(+216), Equatorial Guinea(+240), Burkina Faso(+226) và nhiều quốc gia khác.

 

Đầu số điện thoại

Chi tiết

Trong nước

Các đầu số +1900, +024, +028,…

Quốc tế

Các số mở đầu như +224, +232, +252, +231, +247, +375, +381, +371,… Ví dụ, một vài số liên hệ có dấu hiệu lừa đảo như +8919008197, +4422222302, +22382271540,…

 

Khi nhận cuộc gọi từ các liên hệ được liệt kê, người dân tránh trả lời. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng chặn số để ngăn các cuộc gọi lừa đảo này. Việc này giúp tránh khỏi sự phiền toái không cần thiết.

Một số hình thức lừa đảo qua điện thoại ngày nay

Kẻ lừa đảo lợi dụng sự thiếu cảnh giác và lòng tham của con người. Những người này để thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản bằng một số hình thức như sau. Cụ thể:

Giả danh cơ quan pháp luật

Phương pháp này được dùng bởi tên giả mạo để lừa dối. Họ sử dụng công nghệ cao, ẩn danh dưới số giống hệt liên hệ chính thức của Công an, VKS.

 

Việc bà con nhân dân nghe các số điện thoại Spam có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân

Việc bà con nhân dân nghe các số điện thoại Spam có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân


Những tên này gọi điện cho nạn nhân, thông báo rằng người dân đang bị kiện vì nợ tiền. Hoặc chúng nói rằng người nghe liên quan đến vụ án mà Cơ quan chức năng đang điều tra. Kẻ này yêu cầu nạn nhân kê khai tài sản, số tiền trong tài khoản theo lệnh bắt từ VKS.

Sau đó, họ dùng lời đe dọa để tạm giam và yêu cầu chuyển tiền, hay cung cấp mã OTP. Điều này để tội phạm thực hiện việc ăn cắp thông tin cá nhân với mục đích điều tra.

Giả mạo nhân viên ngân hàng

Các cá nhân giả mạo thường thuê chuyên gia lập trình để tạo ra các trang web nhái. Những website này giống với giao diện của các ngân hàng hoặc đào tạo nhân sự. Sau đó, những kẻ này dùng thông tin lấy được để gọi điện cho ai không may rơi vào bẫy

Bằng cách này, tội phạm từng bước dẫn dắt người nghe đăng nhập vào link giả. Qua hành động này, họ lừa đảo để chiếm đoạt thông tin cá nhân cũng như tiền trong tài khoản. Điều này là hành vi lừa đảo trực tuyến nguy hiểm và cần phải được cảnh báo rộng rãi.

Lừa nâng cấp sim lên 4G

Kẻ gian đóng làm nhân viên của các công ty viễn thông. Những người này sẽ liên hệ và hướng dẫn về cách nâng cấp từ sim 3G lên sim 4G. Mục đích của họ nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm quyền kiểm soát trên sim điện thoại.

Đồng thời, điều này giúp đánh cắp mã OTP ngân hàng được đăng ký theo số đó. Do vậy, chúng ta cẩn thận và không chia sẻ thông tin cá nhân quan trọng với bất cứ ai. Đặc biệt, khi bạn nhận được cuộc gọi hoặc SMS không rõ nguồn gốc.

Kết luận

Tóm lại, việc lừa đảo qua SĐT đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại. Điều này gây ra nhiều thiệt hại cho cả cá nhân và cộng đồng. Các hình thức phổ biến như giả mạo nhân viên ngân hàng, giả danh cơ quan pháp luật,… Do vậy, người dân hết sức cảnh giác với các liên hệ bất thường.

Mong rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho mọi người những thông tin bổ ích về các số điện thoại Spam không nên nghe để tránh lừa đảo.

Theo Phunutoday.vn

4.8/5 (20 votes)

27 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

25 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

23 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

21 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

19 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

17 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

15 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

13 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

11 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

09 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

07 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

05 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

03 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

01 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

30 08/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

28 08/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.