Chuyển đổi số và thách thức của Marketer trong mỗi doanh nghiệp

calendar 03/11/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Chuyển đổi số là một khái niệm khá quen thuộc. Tuy nhiên nó cũng khiến cho bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải mất trắng nguồn đầu tư nếu chưa chuẩn bị kỹ càng. Trong đó Marketing là bộ phận thường phải chịu nhiều ảnh hưởng nhất trong quá trình đổi mới này. Vậy chuyển đổi số là gì? Đâu là những thách thức của Marketer khi chuyển đổi số? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây bạn nhé!

Chuyển đổi số là gì?

Quá trình dài hạn của các doanh nghiệp được gọi là chuyển đổi số. Quá trình này không thể thực hiện được ngày một ngày hai, và  không phải của riêng bộ phận Marketing. Các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và trên thế giới nói riêng hiện đang đầu tư rất nhiều nguồn lực, chi phí cho công cuộc đổi mới này.

Chỉ tiêu ứng dụng những giải pháp dựa vào công nghệ IOT theo các lĩnh vực

Tuy nhiên, chuyển đổi cơ số ảnh hưởng trực tiếp tới bộ phận Marketing – đây là một bộ phận có nhiệm vụ làm cầu nối cho các doanh nghiệp, truyền thông thương hiệu các sản phẩm với khách hàng. Để biết được những thách thức của một Marketer khi chuyển đổi số là gì, hãy theo dõi phần tiếp theo bạn nhé.

Những thách thức của Marketer khi chuyển đổi số

Thiếu chiến lược cụ thể cùng với những công cụ đo lường hiệu quả

Đây là một trong những lý do thường xuyên gây ra thất bại cho tất cả các doanh nghiệp khi chuyển đổi số. Khi các chủ doanh nghiệp chưa có cái nhìn đúng đắn về chuyển đổi số cũng như đề ra những mục tiêu dài hạn, xây dựng lộ trình. Thì những giá trị đạt được sẽ khiến doanh nghiệp mãi chạy theo để xử lý các vấn đề trước mắt chứ không phải xây dựng giải pháp từ gốc rễ.

Chính những điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn tới bộ phận Marketing khi chọn lựa công cụ cũng như giải pháp phù hợp với mục tiêu. Ngoài ra, khi lựa chọn những nền tảng khác nhau cũng khiến cho Marketer gặp khó khăn. Nhất là trong việc tìm giải pháp để đo lường, quản lý hiệu quả cũng như tích hợp chúng về sau.

Thiếu chiến lược cụ thể cùng với những công cụ đo lường hiệu quả

Những bộ phận chưa trong doanh nghiệp vẫn đón nhận, phối hợp với nhau

Những bước chuyển đổi số bao gồm cả một doanh nghiệp chứ không phải của riêng bất kỳ bộ phận nào. Vì vậy, khi phổ biến về mục tiêu của chuyển đổi số nên cho tất cả các nhân viên thấy được hiệu quả và đón nhận nó là một điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, các nhân viên cần được đào tạo bài bản để dễ dàng tiếp nhận các phương pháp làm việc mới trên nền tảng số. Và giữa các bộ phận cần phối hợp làm việc nhịp nhàng để tạo thành công cho những bước tiến chuyển đổi số.

Tốc độ thay đổi của thị trường quá nhanh

Marketer có một thách thức lớn nhất đó chính là thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngày. Tốc độ đổi mới của khách hàng, thị trường và công nghệ ngày càng nhanh chóng. Đã gây nên một áp lực rất lớn cho các nhân lực của ngành Marketing.

Mỗi một ngày trôi qua, có rất nhiều những công cụ làm việc mới được ra đời. Nếu như Marketer có kĩ năng sử dụng công nghệ kém lẫn tốc độ cập nhật kiến thức chậm sẽ tạo nên một lỗ hổng rất lớn. Chính vì vậy, trong công cuộc chuyển đổi số đòi hỏi các Marketer cần phải cập nhật những thông tin, công nghệ mới mỗi ngày.

Các Marketer chưa có kinh nghiệm về “chuyển đổi số”

Chuyển đổi số vẫn được coi là mới mẻ đối với những doanh nghiệp tại Việt Nam. Và việc tìm nguồn nhân lực đã có kinh nghiệm trong chuyển đổi số không dễ dàng gì. Nhưng nếu Marketer chưa có kiến thức cũng như không có kinh nghiệm rất dễ vấp phải lỗi và gây ra thất bại.

Bizfly- giải pháp bảo vệ và khai thác triệt để data khách hàng

Do đó, hiện nay các doanh nghiệp đã lựa chọn hợp tác với nhiều chuyên gia ở bên ngoài để học hỏi. Và có một cái nhìn thật chính xác, đúng đắn về chuyển đổi số. Cũng như hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các chiến lược và thực hiện chuyển đổi số đạt được thành công.

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ chuyển đổi số. Bizfly đang được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ. Đây là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Và đã giúp cho hàng ngàn khách hàng lớn tăng trưởng một cách nhanh chóng và thành công như Vingroup, Honda, Vinhomes, Samsung….

Bizfly có thế mạnh lớn về đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Dù doanh nghiệp của các bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì Bizfly luôn luôn sẵn sàng cung cấp. Và hỗ trợ những giải pháp chuyển đổi số để giải quyết tất cả các vấn đề của doanh nghiệp và tìm ra mục tiêu phù hợp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật thông tin. Hệ thống thường được theo dõi rất chặt chẽ và dự phòng đầy đủ, luôn sẵn sàng ở mức tối thiểu là 99,99%.

Đặc biệt, hệ sinh thái Bizfly hiện đã có sẵn trọn bộ giải pháp Chatbot, SMS, Cloud Server, CRM, Email…. Hứa hẹn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp chuyển đổi số một cách toàn diện, dễ dàng đo lường và quản lý có hiệu quả.

Theo: laodong.vn

4.9/5 (103 votes)

29 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

27 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

25 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

23 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

21 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

19 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

17 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

15 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

13 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

11 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

09 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

07 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

05 04/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

03 04/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

01 04/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

30 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.