Chức năng nút âm lượng Smartphone nhiều người chưa biết

calendar 17/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nút âm lượng Smartphone còn có những chức năng khác như tắt chuông cuộc gọi đến, điều khiển tai nghe Bluetooth, chụp ảnh, quay video, kích hoạt trợ lý ảo,…

Thanh điều chỉnh volume điện thoại tưởng chừng chỉ có chức năng tăng giảm âm thanh. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều tính năng hữu ích khác mà nhiều người chưa biết. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin hữu ích về các chức năng của nút âm lượng Smartphone. Tìm hiểu nhé!

Tắt chuông cuộc gọi đến

Khi có cuộc gọi đến, thay vì cuống cuồng tìm nút tắt chuông trên màn hình. Chúng ta có thể sử dụng nút giảm âm lượng để ngắt âm thanh nhanh chóng.

 

Nút âm lượng Smartphone có chức năng tắt âm thanh cuộc gọi đến

Nút âm lượng Smartphone có chức năng tắt âm thanh cuộc gọi đến


Chúng trở thành tính năng tiện lợi giúp người dùng tránh làm phiền người khác. Hoặc trong trường hợp người khác liên lạc đến vào thời điểm không phù hợp.

Nút âm lượng Smartphone giúp tắt đèn Flash

Nhiều smartphone cho phép người sử dụng tắt đèn pin bằng công cụ này. Chỉ cần ấn và giữ phím trong vài giây sẽ ngắt đèn flash.

 

Nút âm lượng Smartphone có chức năng tắt đèn flash

Nút âm lượng Smartphone có chức năng tắt đèn flash


Việc dùng nút âm lượng để tắt đèn flash trở thành tính năng hữu ích. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉ với thao tác nhanh chóng. Chúng ta hãy kiểm tra, kích hoạt chức năng này trên dế yêu để tận dụng tối đa lợi ích.

Chức năng chụp ảnh hoặc quay phim hữu ích

Ngoài ra, người sử dụng có thể chụp ảnh hay quay phim bằng thao tác trên thanh điều chỉnh volume. Hành động này rất tiện lợi mà không cần phải chạm vào màn hình.

 

Bạn có thể chụp màn hình bằng phím điều chỉnh âm lượng

Bạn có thể chụp màn hình bằng phím điều chỉnh âm lượng


Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần ấn phím âm lượng khi đang ở chế độ camera. Sau đó chế độ chụp ảnh sẽ khởi động, đem đến những khoảnh khắc đẹp. Tương tự như vậy, người dùng hãy sử dụng nút này để bắt đầu quay video. Sau đó thả ra để kết thúc.

Sử dụng nút âm lượng để điều khiển tai nghe Bluetooth

Ngoài ra, nút volume còn có chức năng điều chỉnh âm lượng tai nghe Bluetooth một cách tiện lợi. Chúng giúp bạn tận hưởng âm nhạc mà không cần thao tác trên dế yêu.

 

Nút volume hỗ trợ thay đổi âm lượng của tai nghe Bluetooth

Nút volume hỗ trợ thay đổi âm lượng của tai nghe Bluetooth


Một số Smartphone cho phép chúng ta thay đổi âm lượng của tai nghe Bluetooth và hệ thống độc lập. Tùy chỉnh này hỗ trợ người dùng cân bằng âm thanh giữa hai nguồn phát. Từ đó mang đến trải nghiệm nghe nhạc, xem phim tốt hơn.

Chụp màn hình Smartphone nhanh chóng

Chụp ảnh màn hình là thao tác quen thuộc với người sử dụng điện thoại để lưu lại thông tin. Và chia sẻ hình ảnh hay lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng.

 

Chúng ta có thể quay video, chụp ảnh bằng cách nhấn phím tăng giảm âm lượng

Chúng ta có thể quay video, chụp ảnh bằng cách nhấn phím tăng giảm âm lượng


Thay vì sử dụng các phím bấm ảo, chúng ta hãy tận dụng nút âm lượng để thực hiện điều đó. Việc này rất nhanh chóng và tiện lợi.

Kích hoạt trợ lý ảo trên điện thoại

Trợ lý ảo ngày càng trở nên phổ biến trên điện thoại thông minh. Chúng giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ bằng giọng nói rất hữu ích. Một trong những cách đơn giản để kích hoạt công cụ này bằng cách sử dụng nút âm lượng.

 

Người dùng kích hoạt trợ lý ảo bằng nút âm lượng trên Smartphone

Người dùng kích hoạt trợ lý ảo bằng nút âm lượng trên Smartphone


Tuy nhiên, cách thức thực hiện có thể thay đổi tùy theo từng dòng Smartphone và phiên bản IOS. Do đó, chúng ta nên tham khảo hướng dẫn sử dụng để làm chính xác.

Cuộn trang Web, ứng dụng

Trên thực tế, nhiều Smartphone hiện nay cho phép bạn dùng nút âm lượng để cuộn trang web/ứng dụng.

 

Bạn có thể cuộn trang Web bằng nút điều chỉnh âm thanh trên dế yêu

Bạn có thể cuộn trang Web bằng nút điều chỉnh âm thanh trên dế yêu


Tính năng này đặc biệt hữu ích khi chúng ta đang sử dụng điện thoại bằng một tay. Hoặc khi màn hình cảm ứng bị bẩn hoặc dính nước.

Kết luận

Tóm lại, thanh điều chỉnh volume trên điện thoại còn nhiều chức năng khác. Cụ thể như cuộn trang Web, ứng dụng, kích hoạt trợ lý ảo, chụp màn hình hoặc quay phim,… Bạn hãy khám phá, tận dụng những chức năng này để sử dụng điện thoại một cách tối ưu nhất.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về chức năng nút âm lượng Smartphone nhiều người chưa biết.

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (10 votes)

05 09/24

Liệt kê 5 cách khắc phục tình trạng micro điện thoại bị lỗi không phải ai cũng biết

Cách khắc phục tình trạng micro bị lỗi thông qua khởi động lại, kiểm tra cấp quyền cho micro, ốp lưng. Ngoài ra là kiểm tra các tính năng âm thanh hay vệ sinh.

03 09/24

Chức năng nút âm lượng Smartphone nhiều người chưa biết

Nút âm lượng Smartphone còn có những chức năng khác như tắt chuông cuộc gọi đến, điều khiển tai nghe Bluetooth, chụp ảnh, quay video, kích hoạt trợ lý ảo,…

01 09/24

Cách bảo mật tài khoản Zalo không phải ai cũng biết

Bảo mật tài khoản Zalo bằng các cách đơn giản như khóa màn hình Zalo, bảo mật thông tin cá nhân với người lạ.

30 08/24

Cấu tạo pin mặt trời? Các chủng loại pin mặt trời?

Pin mặt trời (tấm năng lượng mặt trời hay tấm quang điện)là thiết bị điện có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng.

28 08/24

6 cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin để xử lý bạn cần giảm độ sáng điện thoại, tắt các ứng dụng chạy ngầm, không bật Camera trong thời gian dài, tránh xa nơi nhiệt độ cao,…

26 08/24

Hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên Zalo nhanh chóng mà hiệu quả

Dịch tin nhắn trên Zalo được coi như vị cứu tinh cho những người không giỏi ngôn ngữ khi trò chuyện, tán gẫu với người khác trên ứng dụng phổ biến này.

24 08/24

Mẹo khôi phục tập tin Google Drive bị xóa không phải ai cũng biết

Khôi phục tập tin Google Drive bị xóa khá đơn giản. Nếu tập tin đó mới xóa dưới 30 ngày bạn chỉ cần khôi phục trong thùng rác.

22 08/24

Tất tần tật chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk

Chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk có thể giúp chúng ta dễ dàng nhận thấy 4 khía cạnh quan trọng đó là tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới, tái định vị cho tầm nhìn “go global”,…

20 08/24

Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng cho Google Photos

Giải phóng dung lượng cho Google Photos có thể dùng các cách đó là chuyển đổi hình ảnh sang định dạng tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu hình ảnh từ ứng dụng nhắn tin,…

18 08/24

Pin điện thoại bị phồng: Nguyên nhân và cách xử lý

Pin điện thoại bị phồng là do sử dụng không đúng cách, sử dụng sạc pin không chính hãng, vừa dùng vừa sạc pin, thường xuyên để pin cạn kiệt năng lượng.

16 08/24

Các cách bắt Wifi chùa hiệu quả và dễ thực hiện bạn không nên bỏ lỡ

Cách bắt Wifi chùa bằng việc tải phần mềm Wifi Master, bật tính năng tìm kiếm Wifi trên điện thoại. Bên cạnh đó truy cập miễn phí tại các địa điểm công cộng.

14 08/24

Chế độ máy bay là gì? Các công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại bạn không nên bỏ lỡ

Công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại phải kể đến việc sạc điện thoại nhanh hơn. Khắc phục lỗi sóng di động tốt hay tránh bị làm phiền và giảm bức xạ.

12 08/24

Chỉ ra 21 ứng dụng của Google Workspace giúp mọi người làm việc hiệu quả

21 ứng dụng của Google Workspace giúp con người làm việc vô cùng hiệu quả đó là Gmail, Google Meet, Google Chat, Google Calendar, Google Drive, Google DOCS, Google Sheets, Google Slides,…

10 08/24

Điểm danh 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả

Cách giải phóng dung lượng Google Photos đó là tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu ảnh hoặc xóa những video không được hỗ trợ.

08 08/24

Pin lượng tử nghĩa là gì? Ý nghĩa của pin lượng tử trong ngành công nghiệp năng lượng

Ý nghĩa của pin lượng tử có thể kể đến một trong các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, lĩnh vực điện tử, thiết bị điện tử di động,…

06 08/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.