Cần làm gì khi mua phải hàng online kém chất lượng

calendar 06/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mua phải hàng online kém chất lượng thường xuyên xảy ra với người tiêu dùng. Do đó khi nhận hàng bạn cần kiểm tra ngay, giữ lại hóa đơn, hình ảnh hoặc video sản phẩm, liên hệ người bán,…

Mua hàng qua mạng đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích. Việc shopping online cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đó có tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Vật cần làm gì khi gặp trường hợp này? Cùng tìm hiểu nhé!

Cần làm gì khi mua phải hàng online kém chất lượng

Vậy khi mua hàng online kém chất lượng, người tiêu dùng cần làm gì? Dưới đây hệ thống gợi ý một số hướng dẫn. Cụ thể:

Kiểm tra hàng ngay lúc nhận được

Ngay khi nhận hàng, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm. Bao gồm như màu sắc, chất liệu, kích thước,... đảm bảo hàng hóa đúng với thông tin được công bố.

 

Mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại 4.0

Mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại 4.0


Nếu phát hiện món đồ có dấu hiệu kém chất lượng. Người mua cần liên hệ ngay với người bán để yêu cầu đổi trả.

Giữ lại hóa đơn, hình ảnh hoặc video sản phẩm

Thực tế, để đảm bảo lợi ích của bản thân. Bạn nên chụp ảnh, quay video lại hàng nhái ngay khi phát hiện.

Điều này giúp người tiêu dùng có bằng chứng quan trọng. Từ đó khách hàng khiếu nại với chủ cửa hàng hoặc cơ quan chức năng.

Liên hệ với người bán để trao đổi thỏa thuận

Bước tiếp theo khi mua phải hàng online kém chất lượng. Chúng ta cần liên lạc ngay với người bán. Người tiêu dùng có thể liên lạc trực tiếp qua điện thoại, chat, email hoặc qua đường bưu điện.

Trong cuộc trao đổi, người mua cần nêu rõ thông tin về sản phẩm. Đồng thời đưa ra lý do khiếu nại và yêu cầu cụ thể của mình.

Khiếu nại lên với các trang thương mại điện tử

Nếu chủ cửa hàng không đồng ý đổi trả hoặc giải quyết vấn đề của người tiêu dùng. Chúng ta cần kiện lên sàn thương mại điện tử nơi mua.

Tại đây, họ có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Lưu ý rằng, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, đơn hàng, giao dịch,...Từ đó sàn thương mại điện tử có căn cứ giải quyết.

Lưu ý khi mua hàng online

Mua sắm trực tuyến hiện nay trở nên thông dụng. Nhưng song song đó cũng đi kèm với một số rủi ro. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, quyền lợi bản thân. Người mua cần lưu ý khi mua hàng online sau:

 

Người tiêu dùng mua phải hàng online kém chất lượng cần liên hệ với người bán

Người tiêu dùng mua phải hàng online kém chất lượng cần liên hệ với người bán


-          Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Bạn nên lựa chọn cửa hàng có website chính thức. Và có địa chỉ, số điện thoại rõ ràng, được nhiều người đánh giá cao.

-          Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm: Trước khi mua hàng, chúng ta cần xem kỹ thông tin sản phẩm. Cụ thể như mô tả, tính năng, kích thước, màu sắc, giá cả, chính sách bảo hành,...

-          So sánh giá cả: Đừng vội đặt mua sản phẩm ngay khi thấy giá rẻ. Khách hàng nên so sánh mức giá trên nhiều cửa hàng khác nhau.

-          Cẩn thận với các chương trình khuyến mãi: Các đợt sale luôn hấp dẫn, nhưng người mua cần cẩn thận để tránh bị lừa đảo. Trước khi tham gia, bạn nên tìm hiểu kỹ về điều khoản và điều kiện của chúng.

-          Thanh toán an toàn: Hiện nay, có rất nhiều phương thức trả tiền mua. Bao gồm như chuyển khoản, thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng,... Khách hàng nên lựa chọn phù hợp với mình.

Nếu tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp người tiêu dùng mua sắm online hiệu quả, và an toàn. Và tránh được nhưng rủi ro mua phải hàng online kém chất lượng.

Kết luận

Tóm lại, khi nhận phải hàng giả, hàng nhái bạn kiểm tra hàng ngay khi nhận, sau đó giữ lại hóa đơn, hình ảnh hoặc video sản phẩm. liên hệ cửa hàng để trao đổi. Nếu chủ shop không giải quyết, người mua khiếu nại lên sàn thương mại điện tử.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cần làm gì khi mua phải hàng online kém chất lượng.

Theo Kenh14.vn

4.9/5 (13 votes)

05 09/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

03 09/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

01 09/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

30 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

28 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

26 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.

24 08/24

3 mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió không phải ai cũng biết

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bằng việc tự thay, dùng bộ lọc gió tái sử dụng. Ngoài ra, luôn thay theo khuyến cáo nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

22 08/24

Chỉ ra 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ qua

Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó, là hiệu suất hoạt động cao, tính tiện nghi và thoải mái.

20 08/24

Tẩy sạch sơn trên quần áo chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng những nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,…

18 08/24

Làm thế nào để nhận biết người tốt bụng giả tạo?

Người tốt bụng giả tạo thường dùng bề ngoài để che lấp đi những ý đồ bên trong. Dấu hiệu nhận biết như luôn mỉm cười, họ ra quyết định đồng ý nhanh chóng,…

16 08/24

Cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

Cây ATM bị thiếu tiền là tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

14 08/24

Vượt qua chán nản: Bí quyết lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Vượt qua chán nản bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

12 08/24

Bí mật đằng sau các việc thường bị chỉ trích: Lợi ích bất ngờ

Việc thường bị chỉ trích nhưng ẩn chứa nhiều lợi ích bất ngờ. Bao gồm như tự độc thoại một mình, làm việc một cách độc lập, suy nghĩ lâu rồi mới hồi đáp lại,…

10 08/24

Công nghệ VVT-i của Toyota: Vũ khí bí mật của hãng xe

Công nghệ VVT-i của Toyota trở thành phát minh đột phá trong lĩnh vực động cơ ô tô. Chúng hỗ trợ tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải,...

08 08/24

Động cơ Boxer là gì? Ưu và nhược điểm bạn cần biết

Động cơ Boxer là gì? Chúng có Piston và xi lanh nằm ngang, tương tự như tay đấm Boxing. Yếu tố này trở thành điểm khác biệt so với các loại thông thường.

06 08/24

Nấu cơm bị sống: Lỗi do nồi cơm điện hay do bạn?

Nấu cơm bị sống có nhiều nguyên nhân gây ra điều này. Bao gồm như nguồn điện không ổn định, bộ phận Rơ le có vấn đề, đổ quá ít nước, đáy nồi cong vênh,…