Cách tiêu tiền của Elon Musk khiến nhiều người phải ngã ngửa

calendar 04/02/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Elon Musk được coi là tỷ phú giàu nhất thế giới. Cái tên này đã làm mưa làm gió trên truyền thông trong thời gian gần đây.

Không những thế, cách tiêu tiền của tỷ phú luôn có cách khác biệt so với những người giàu khác. Để hiểu sâu hơn về vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Elon Musk có thói quen sống để thành công

Tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ về thói quen của mình là thức dậy vào 7 giờ sáng. Ông rất chú trọng đến chất lượng giấc ngủ và luôn phải ngủ đủ giấc thay vì thức đêm thức hôm.

Tỷ phú Elon Musk thường xuyên dành thời gian để tập trung vào công việc

Tỷ phú Elon Musk thường xuyên dành thời gian để tập trung vào công việc

Thời gian làm việc của Elon Musk là vàng là bạc, không dành quá nhiều thời gian cho ăn uống. Ông đã tiết lộ trong các cuộc phỏng vấn rằng ông thường ăn trưa vào giữa các cuộc họp và hoàn thành việc trong phòng 5 phút.

Elon Musk chỉ có một bữa tối chất lượng và giàu dinh dưỡng là lúc ở trong gia đình. Ngoài ra, tỷ phú này cũng thường xuyên từ chối các cuộc điện thoại không cần thiết để dành thời gian tập trung vào công việc.

Những cuộc họp hay cuộc thảo luận không mang lại giá trị sẽ không được Tỷ phú giàu nhất thế giới chấp nhận, Mục tiêu chính của ông là giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả nhất.

Elon Musk có thói quen đọc rất nhiều sách để tích lũy thêm tri thức, tỷ phú đã biết đến một dân mọt sách chính hiệu ngay từ khi còn nhỏ. Ông đã xem phim hoạt hình để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và áp lực.

Cách chi tiêu khác biệt của Elon Musk

Nhiều người có suy nghĩ rằng: “Cuộc sống của một tỷ phú chắc chắn sẽ vô cùng xa hoa, hào phóng với những chuyến du lịch xa xỉ và sở hữu hàng loạt bất động sản giá trị”. Nhưng với Elon Musk thì ngược lại hoàn toàn.

Elon Musk lại có niềm yêu thích với ô tô và máy bay phản lực tư nhân

Elon Musk lại có niềm yêu thích với ô tô và máy bay phản lực tư nhân

Vị CEO đã mua hơn 100 triệu đô la bất động sản trong những năm qua. Những ngôi nhà này đã được ông lần lượt bán hết và trở thành người vô gia cư, Elon Musk lại có niềm yêu thích với ô tô và máy bay phản lực tư nhân.

Elon Musk không phải là người thích chi tiêu cho những kỳ nghỉ xa hoa mặc dù ông là người giàu nhất thế giới. Vị tỷ phú đã chia sẻ rằng: “Vào những ngày rảnh, tôi thường đi chơi với lũ trẻ, gặp gỡ bạn bè hay làm những thứ bình thường khác”.

Tỷ phú cam kết sẽ hiến tặng phần lớn tài sản trong suốt cuộc đời của mình vào năm 2012. Ông đã quyên góp rất nhiều tiền để làm từ thiện và có kế hoạch tài trợ cho một dự án định cư trên sao hỏa.

Giống như các giám đốc điều hành quyền lực khác, Elon Musk phụ thuộc vào các khoản thế chấp và tín dụng hàng ngày.

Như vậy, Elon Musk chỉ tiêu vào những thứ ông cảm thấy thực sự có giá trịcần thiết và đôi khi còn chẳng thèm quan tâm đến chính bản thân.

Bài viết trên đã làm sáng tỏ về vấn đề tiêu tiền của Elon Musk khiến nhiều người phải ngã ngửa. Tỷ phú có cách tiêu tiền khác biệt nhưng luôn đề cập vào việc đúng đắn nhất.

Theo www.24h.com.vn

4.9/5 (35 votes)

16 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

14 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

12 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

10 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

08 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

06 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

04 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

02 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

31 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

29 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

27 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

25 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

23 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

21 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

19 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

17 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.