Cách làm dê chao dầu thơm ngon hấp dẫn ai cũng khen

calendar 24/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách làm dê chao dầu vô cùng đơn giản dễ làm, bạn chỉ cần áp dụng đúng chuẩn công thức sẽ tạo nên một thành phẩm hoàn hảo.

Dê chao dầu là một món ăn đặc sản vùng núi phía Bắc, có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Món ăn này được chế biến từ thịt dê tươi, chao và các gia vị khác.

Để hiểu rõ hơn các bước thực hiện làm dê chao dầu, hệ thống xin chia sẻ đến bạn đọc một vài bí kíp ở bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

Món ăn này được chế biến từ thịt dê tươi, ướp với các loại gia vị như sả ớt, tỏi, hành tím,... rồi chao qua dầu nóng. Để thực hiện bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

 

Dê chao dầu - Món ăn đặc sản của vùng núi phía Bắc

Dê chao dầu - Món ăn đặc sản của vùng núi phía Bắc


-             Thịt dê 500gram

-             Sả 3 củ

-             Ớt sừng đỏ: 1 quả

-             Hành khô: 2 củ

-             Gừng: 1 củ nhỏ

-             Tương bần

-             Mẻ: 2 thìa canh

-             Hạt mùi: 1 thìa cà phê

-             Vừng rang: 2 thìa cà phê

-             Các loại ra ăn kèm: Đinh lăng, húng, hương nhu

-             Gia vị: Hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, mì chính

Cách lựa chọn thịt dê tươi ngon

Để làm món dê chao dầu bạn nên chọn phần thịt dê tơ, thịt ba chỉ hoặc thịt đùi dê sẽ mềm ngon hơn các phần khác.

Nếu muốn biết đó là dê tơ hay già bạn chỉ cần kiểm tra trên phần da thịt dê. Khi ấn tay vào bị lủng thì là dê non không lủng thì thịt sẽ rất dai ăn không ngon.

Khi chọn thịt bạn nên quan sát thật ký nếu bị chảy nước, có mùi tanh thì là loại đông lạnh, ăn vào gây ảnh hưởng đên sức khỏe.

Nên lựa chọn mua thịt dê tại các cơ sở uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho mình.

Các bước thực hiện cách làm dê chao dầu

Thịt dê chao dầu được biết đến là một món ăn bổ dưỡng, có mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo cách làm dê chao dầu qua bảng sau nhé!

 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt dê chao dầu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt dê chao dầu


Các bước thực hiện

Quy trình chi tiết

Sơ chế nguyên liệu

Sả bóc phần bẹ già, rửa sạch rồi đập dập, băm nhỏ ra

 

Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi mang đi đập dập, băm nhỏ như sả

 

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ

 

Hạt mùi rang thơm rồi giã nhuyễn

 

Ớt rửa sạch, thái lát mỏng

 

Các loại rau ăn kèm thì tiến hành lặt lấy lá, rửa sạch rồi để ráo nước

 

Thịt dê mua về rửa sạch, thái hình con chì. Sau đó, cho vào gừng, hành khô, sả, hạt mùi đã giã nhuyễn, mẻ, ½ thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh dầu hào rồi trộn đều, ướp thịt dê trong khoảng 15 – 20 phút cho ngấm gia vị.

Chao dầu thịt dê

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho thịt dê vào chao. Trong quá trình chao cần phải đảo đều tay để thịt không bị cháy, chao từng tí một, không nên chao quá nhiều hay quá nhanh vì nhiệt độ dầu không đủ nóng sẽ làm thịt ra nước ăn sẽ không ngon.

 

Chao cho đến khi thịt chín đều, có màu đẹp thì cho thịt dê ra đĩa, rắc thêm ít vừng rang lên trên, trang trí thêm vài lát ớt để món ăn thêm đẹp mắt. Thịt dê chao dầu thường được ăn kèm với rau, nước chấm tương thêm một chút gừng cùng vài lát ớt vô cùng tuyệt vời.

Một số lưu ý cách làm dê chao dầu

Để thịt dê không bị hôi, bạn có thể rửa thịt với rượu gừng hoặc chanh trước khi ướp. Ngoài ra có thể thêm các loại gia vị khác như tiêu, lá chanh,... cho món ăn thêm đậm đà.

Tóm lại cách làm dê chao dầu vô cùng đơn giản, bạn cần chuẩn bị kỹ càng các nguyên liệu trên và thực hiện theo đúng quy trình. Món ăn này có vị ngọt mềm, đậm đà gia vị rất thích hợp để làm các món nhậu hoặc món ăn trong gia đình.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách làm dê chao dầu thơm ngon hấp dẫn chuẩn vị. Hãy áp dụng và làm ngay cho mọi người cùng thưởng thức nhé!

Theo pasgo.vn

4.9/5 (10 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.