Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

calendar 18/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

Đây là một tỉnh miền núi phía bắc của Việt Nam. Nơi đây có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Đồng thời miền đất này lưu giữ văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Dưới đây là cẩm nang du lịch Hà Giang mà các bạn cần biết. Cùng tìm hiểu nhé!

Thời điểm nên thực hiện chuyến đi đến Hà Giang

Trên thực tế, mỗi một mùa địa điểm này đều mang những nét đẹp riêng. Do vậy, thời điểm tham quan vùng đất này phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của người đi. Cụ thể:

 

Du lịch Hà Giang không thể bỏ qua địa điểm cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang không thể bỏ qua địa điểm cột cờ Lũng Cú


-          Mùa xuân(Tháng 2 - tháng 4): Thời gian này hoa đào, hoa mận nở rộ tạo nên khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Tiết trời lúc này khá mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá. Tuy nhiên, vào mùa này giá cả dịch vụ cao hơn và đông khách du lịch.

-          Mùa hè(Tháng 5 - tháng 7): Lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Thời điểm này thích hợp cho các hoạt động chụp ảnh và ngắm cảnh. Tuy nhiên, không khí nắng nóng có thể gây khó chịu cho một số người.

-          Mùa thu(Tháng 8 - tháng 10): Khi này hoa tam giác mạch nở rộ rực rỡ khắp các sườn đồi. Đồng thời, thời tiết nơi đây cũng vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây là thời gian du lịch đẹp nhất và thu hút nhiều du khách nhất.

-          Mùa đông(Tháng 11 - tháng 1): Trên các sườn núi, tuyết rơi tạo nên khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ. Vào mùa này thích hợp cho các hoạt động trekking và khám phá. Tuy nhiên, băng giá sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển của khách tham quan.

Trên đây là đặc điểm từng thời điểm của vùng núi Hà Giang bạn nên tham khảo. Dựa vào sở thích và mục đích của bản thân, chúng ta sẽ lựa chọn được thời điểm phù hợp.

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Hà Giang trở thành điểm đến thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi ngoài những phong cảnh đẹp mê người, nơi đây còn mang đậm bản sắc dân tộc. Dưới đây là một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến đây. Cụ thể:

 

Đèo Mã Pí Lèng trở thành con đèo đẹp nhất Việt Nam

Đèo Mã Pí Lèng trở thành con đèo đẹp nhất Việt Nam


-          Cột cờ Lũng Cú: Điểm cực bắc của Tổ quốc, ở đây chúng ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ.

-          Đèo Mã Pí Lèng: Đây là con đèo đẹp nhất của nước ta. Ở đây có nhiều vách núi đá dựng đứng và dòng sông Nho Quế xanh biếc, mộng mơ.

-          Cao nguyên đá Đồng Văn: Những khối đá rộng lớn, hùng vĩ và nhiều ngôi làng cổ kính. Đồng thời, bức tranh này xen kẽ cả các thửa ruộng bậc thang độc đáo.

-          Dinh thự vua Mèo: Đây là công trình kiến trúc độc đáo với các hoa văn tinh xảo.

-          Chợ phiên Mèo Vạc: Địa điểm này bán nhiều sản phẩm địa phương. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm văn hóa của người dân tộc nơi này.

-          Cánh đồng hoa tam giác mạch: Màu hồng đặc trưng của loài hoa này trải dài vô tận, khiến người tham quan thích thú.

Ngoài ra, vùng đất này còn có một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác nữa. Mỗi nơi sẽ mang nét đẹp riêng và khác biệt. Do đó, việc lựa chọn tham quan thắng cảnh nào phụ thuộc vào sở thích, mong muốn của bạn.

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang

Hiện nay Hà Giang trở thành địa điểm thu hút khách tham quan đông đảo, nổi tiếng nhất Việt Nam. Tuy nhiên, để chuyến du lịch thật trọn vẹn và thú vị chúng ta cần lưu ý một số điều sau. Cụ thể như:

 

Chợ phiên Mèo Vạc bán nhiều sản phẩm địa phương, mang đậm bản sắc dân tộc

Chợ phiên Mèo Vạc bán nhiều sản phẩm địa phương, mang đậm bản sắc dân tộc


-          Bạn nên mang theo trang phục phù hợp với thời tiết vùng núi này.

-          Người đi nên chuẩn bị thuốc men, đồ dùng cần thiết.

-          Kem chống nắng trở thành vật dụng cần có vì thời tiết ở Hà Giang khá nắng.

-          Chúng ta hãy đổi tiền lẻ trước khi đi.

-          Nếu bạn di chuyển bằng xe máy nên cẩn thận khi di chuyển trên cung đường đèo.

-          Đặc biệt, khi mua hàng tại các phiên chợ cần hỏi giá trước để tránh bị chặt chém.

-          Chúng ta cần đặt phòng trước, nhất là khi vào mùa cao điểm.

Trên đây là những điều cần quan tâm khi thực hiện chuyến du lịch Hà giang 2024. Ngoài những lưu ý trên, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết trên Internet.

Kết luận

Tóm lại, vùng đất này có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi địa điểm và mỗi mùa sẽ mang nét đẹp riêng. Tùy theo sở thích và mong muốn của mình, chúng ta lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cẩm nang du lịch Hà Giang. Chúc mọi người có chuyến đi an toàn, vui vẻ, đáng nhớ!

Theo Vnexpress.net

4.8/5 (17 votes)

16 10/24

Booking là gì? Những điều bạn cần biết trước khi booking phòng khách sạn

Booking phòng khách sạn là một bước quan trọng trong việc lên kế hoạch cho một chuyến đi. Việc lựa chọn khách sạn phù hợp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm du lịch của bạn.

14 10/24

Tham quan Samten Hills Dalat - Thiên đường nghỉ dưỡng

Tham quan Samten Hills Dalat mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Một số địa điểm nổi tiếng như chiêm bái Đại Bảo Tháp Kim Luân, khu nhà Tịnh,…

12 10/24

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh nhất định phải ghé thăm

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh khi đến đây nhất định bạn phải ghé thăm gồm núi Bà Đen, chùa Thiền Lâm, tòa thánh Tây Ninh.

10 10/24

Những điểm du lịch Đài Loan ấn tượng nhất định bạn ghé thăm

Điểm du lịch Đài Loan ấn tượng mạnh cho khách du lịch với một thành phố đẹp văn minh như Taipei 101, Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Núi Dương Minh, Làng Cửu Phần (Jiufen),…

08 10/24

Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

06 10/24

Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… Và nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

04 10/24

Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

02 10/24

Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

30 09/24

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

28 09/24

Cẩm nang du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc 2024 nên cân nhắc thời đi điểm đi, các phương tiện phù hợp, dự trù chi phí, sắp xếp những thứ cần thiết mang theo, trang phục hợp lý.

26 09/24

Top 10 khu du lịch HOT nhất Hóc Môn nhất định bạn phải đến thăm

Top 10 khu du lịch hot nhất Hóc Môn bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần phải kể tới Chùa Pháp Bửu, Villa H2O Hóc Môn, Ngã Ba Rồng, công viên Cá Koi RinRin Park,...

24 09/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

22 09/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

20 09/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

18 09/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

16 09/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.