7 cây cầu kỷ lục thế giới: Trong đó có cầu Bạch Long của Việt Nam

calendar 25/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

7 cây cầu kỷ lục thế giới gồm cầu Somerset, cầu Göltzsch, cầu Arkadiko, cầu Sky Bridge 721, cầu Bạch Long, cầu Danyang-Kunshan, cầu Tahya Masr.

Cầu giúp kết nối các khu vực, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế - xã hội. Trong số vô vàn chiếc cầu, chúng ta có 7 cây cầu kỷ lục thế giới đáng kinh ngạc. Cùng tìm hiểu nhé!

Cầu Somerset: Cầu nhỏ nhất trên thế giới

Cầu Somerset là một cây cầu kéo nhỏ hẹp nằm ở Somerset Bridge, Bermuda. Cây cầu nhỏ nhất thế giới có chiều dài 21,3 mét(70 ft) và chỉ rộng 56 cm(22 in).

 

Cầu Somerset được xây vào năm 1620, nhỏ nhất thế giới

Cầu Somerset được xây vào năm 1620, nhỏ nhất thế giới


Chiếc cầu này được xây dựng vào năm 1620 để nối liền hai hòn đảo SomersetIreland. Cầu Somerset xây dựng bằng gỗ và được giữ nguyên hình dạng ban đầu trong nhiều thế kỷ.

Đặc biệt, địa điểm này thu hút rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới đến tham quan. Du khách đến đây để xem cây cầu nhỏ bé và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Great Sound. Nơi đây cũng là địa điểm yêu thích của những người đi bộ đường dài và người đi xe đạp.

Cầu Göltzsch: Cầu xây bằng gạch lớn nhất

Cầu Göltzsch là một cây cầu đường sắt ở Đức, được xây dựng từ năm 1846-1851. Cây cầu này vẫn giữ vững danh hiệu “cây cầu xây bằng gạch lớn nhất trên thế giới”.

 

Cầu Göltzsch: Cầu xây bằng gạch lớn nhất của Đức

Cầu Göltzsch: Cầu xây bằng gạch lớn nhất của Đức


Göltzsch cao 78 mét và dài 574 mét. Khi tiến hành xây dựng cầu hơn 26 triệu viên gạch đã được sử dụng. Trong quá trình xây dựng, các công nhân phát hiện mặt đất không đủ vững như dự tính ban đầu. Vì vậy, họ đã xây mở rộng phần vòm trung tâm giúp tăng cường độ chắc chắn cho cầu.

Cầu Arkadiko: Cầu cổ nhất

Kỷ lục cây cầu cổ nhất thế giới thuộc về cầu Arkadiko. Chiếc cầu này nằm ở Hy Lạp, bắc qua một khe núi nhỏ ở bán đảo Peloponnese. Và Arkadiko được xây dựng vào khoảng năm 1300 đến 1190 trước Công nguyên, trong thời kỳ đồ đồng của Hy Lạp.

 

Cầu Arkadiko đã tồn tại hơn 3000 năm

Cầu Arkadiko đã tồn tại hơn 3000 năm


Cầu Arkadiko có hình vòm, dài 22 mét và rộng 5,6 mét. Cây cầu cổ nhất thế giới này được xây dựng bằng đá vôi và đá cuội, không cần vữa. Thiết kế rất đơn giản nhưng hiệu quả, và chiếc cầu này đã tồn tại gần như nguyên vẹn trong hơn 3000 năm.

Một trong 7 cây cầu kỷ lục thế giới có cầu Sky Bridge 721

Sky Bridge 721: Cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới, với chiều dài 721 mét. Cây cầu này nằm ở thị trấn Dolní Morava, Cộng hòa Séc, và bắc qua thung lũng Mlýnský.

 

Cầu Sky Bridge 721 có chiều dài 721 mét

Cầu Sky Bridge 721 có chiều dài 721 mét


Cầu Sky Bridge 721 được thiết kế bởi công ty kiến trúc Arup của Anh. Cầu được xây dựng bằng thép và bê tông, và có hai tầng. Tầng trên dành cho du khách đi bộ. Còn tầng dưới dành cho các kỹ sư và nhân viên bảo trì.

Cầu Bạch Long: Cầu mang kỷ lục thế giới có đáy kính dài nhất

Cầu Bạch Long nằm ở Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Việt Nam có kính dây văng dài 632 m và cao 150 m,. Chiếc cầu này được khánh thành vào năm 2022. Sau đó, Bạch Long đã nhanh chóng trở thành một điểm tham quan du lịch nổi tiếng của tỉnh Sơn La.

 

Trong 7 cây cầu kỷ lục thế giới có cầu Bạch Long của Việt Nam

Trong 7 cây cầu kỷ lục thế giới có cầu Bạch Long của Việt Nam


Công ty kiến trúc CJSC AVN Việt Nam thiết kế và xây dựng cầu ra cầu bằng kính cường lực dày 40 mm và thép cao cấp. Cầu Bạch Long có hai làn đường đi bộ, mỗi làn rộng 2,2 m. Địa điểm thú vị này thu hút rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới.

Cầu cạn Danyang-Kunshan dài nhất thế giới

Trong 7 cây cầu kỷ lục thế giới, danh hiệu cầu cạn dài nhất thế giới đã thuộc về cầu Danyang-Kunshan. Tổng chiều dài của cầu bằng 164,8 km(102,4 dặm), nằm trên Đường sắt Cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Chiếc cầu trở thành công trình kiến trúc ấn tượng của Trung Quốc.

 

Cầu Danyang-Kunshan trở thành công trình kiến trúc ấn tượng của Trung Quốc

Cầu Danyang-Kunshan trở thành công trình kiến trúc ấn tượng của Trung Quốc


Hình ảnh cầu thể hiện sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng của quốc gia này. Đặc biệt, thời gian di chuyển giữa Thượng HảiNam Kinh từ 4 giờ xuống còn 2 giờ 30 phút nhờ cây cầu này.

Cầu Tahya Masr: Cây cầu dây văng rộng nhất

Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận cây cầu Tahya Masr tại Ai Cập có dây văng rộng nhất thế giới. Với độ rộng 67,3 mét, cây cầu này đã giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở đây. Thời gian khánh thành cầu vào năm 2019.

 

Cầu Tahya Masr thu hút lượng lớn khách du lịch tới Ai Cập

Cầu Tahya Masr thu hút lượng lớn khách du lịch tới Ai Cập


Cầu Tahya Masr là thành tựu kỹ thuật quan trọng, thể hiện sự phát triển của Ai Cập. Địa điểm thú vị này thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Tóm lại, 7 cây cầu mang kỷ lục thế giới gồm cầu Somerset, cầu Göltzsch, cầu Arkadiko, cầu Sky Bridge 721, cầu Bạch Long, cầu Danyang-Kunshan, cầu Tahya Masr.Chúng thể hiện sự sáng tạo và tài năng của con người và sự phát triển của các quốc gia.

Hy vọng qua bài viết này của hệ thống cung cấp cho bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích về 7 cây cầu kỷ lục thế giới.

Theo nguoiquansat.vn

4.9/5 (19 votes)

01 07/24

Những điều cần làm sau khi rút tiền tại ATM

Điều cần làm sau khi rút tiền khách hàng cần thực hiện như đếm lại số tiền đã nhận, giữ lại biên lai, kiểm tra có tiền rách không, nhớ rút tiền và thẻ khỏi máy ATM,…

29 06/24

3 chiến lược tâm lý hiệu quả: Khơi dậy nhu cầu tiềm ẩn

Chiến lược tâm lý hiệu quả mà doanh nghiệp hay áp dụng như thả mồi nhử, kết thúc giá bằng số 9, giới hạn thời hạn giảm giá, chiết khấu trên tổng đơn hàng,…

27 06/24

Trào lưu lối sống mới của giới siêu giàu: Xa xỉ thầm lặng là gì?

Xa xỉ thầm lặng là gì? Đây là một phong cách sống mới của giới nhà giàu thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp một cách tinh tế, không phô trương.

25 06/24

Sự thật về cây Borrachero: Vẻ đẹp chết người

Cây Borrachero được trồng làm cảnh ở Việt Nam, có độc tính Scopolamine gây ảo giác, mất trí nhớ, lú lẫn, mất kiểm soát, tăng nhịp tim, thậm chí tử vong nếu ăn phải.

23 06/24

Canh giờ có nghĩa là gì? Một canh giờ có bao nhiêu tiếng?

Một canh giờ được hiểu như đơn vị thời gian cổ của người Việt Nam, tương đương với 2 tiếng đồng hồ theo thời gian hiện đại.

21 06/24

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy: 5+ mẹo mà bạn cần biết!

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy mà không phải ai cũng biết một số mẹo là hạn chế chở nặng, khởi động đúng cách, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây,…

19 06/24

Bột sắn dây là gì? Tác dụng của bột sắn dây

Tác dụng của bột sắn dây phải kể đến trị cảm mạo, sốt, cổ gáy cứng đơ, sợ gió, không mồ hôi, cảm phong nhiệt, nôn mửa,…

17 06/24

7 cây cầu kỷ lục thế giới: Trong đó có cầu Bạch Long của Việt Nam

7 cây cầu kỷ lục thế giới gồm cầu Somerset, cầu Göltzsch, cầu Arkadiko, cầu Sky Bridge 721, cầu Bạch Long, cầu Danyang-Kunshan, cầu Tahya Masr.

15 06/24

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Cuộc đối đầu của hai thiên tài

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Nếu xét về tài năng quân sự, Tào Tháo được đánh giá cao hơn Tư Mã Ý, còn nói về khả năng chính trị Tư Mã Ý nhỉnh hơn Tào Tháo.

13 06/24

5 việc không nên làm khi lái ô tô tự động bạn nhất định phải biết

Việc không nên làm khi lái ô tô tự động là chuyển về số N khi xe đang chạy, sử dụng ga trước lúc xe di chuyển, dùng cả 2 chân khi lái xe, chỉ dùng số P để đỗ xe,…

11 06/24

Chỉ ra 6 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng cần được nhắc đến trứng, bột yến mạch, quả mọng giàu, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và bơ, rau mầm.

09 06/24

3 mẹo lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết

Lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết. Bạn hãy dùng tấm che trên kính trước hay đeo kính râm và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông,…

07 06/24

8 loại bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự cập nhật mới nhất

Bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự gồm tâm thần, động kinh, Parkinson, mù một mắt, điếc, người nhiễm HIV/AIDS,…

05 06/24

3 cách tạo Content Portfolio tăng sức thuyết phục nhà tuyển dụng

Cách tạo Content Portfolio là lựa chọn nền tảng phù hợp, xác định đối tượng hướng đến và phân khúc thị trường, tạo trang chỉ thật ấn tượng,…

03 06/24

Gửi tiền tiết kiệm an toàn và hiệu quả: 3 điều cần biết

Gửi tiết kiệm an toàn không khó, trước hết bạn cần lựa chọn ngân hàng phù hợp, cân nhắc lãi suất các kỳ hạn sau đó hãy sử dụng hình thức gửi phù hợp, mở nhiều sổ tiết kiệm,…

01 06/24

Sự khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật: Nên lựa chọn loại nào?

Khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật ở chỗ mục tiêu tiêu đào, chương trình học, thời gian học, cơ hội nghề nghiệp.