6 cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

calendar 22/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin để xử lý bạn cần giảm độ sáng điện thoại, tắt các ứng dụng chạy ngầm, không bật Camera trong thời gian dài, tránh xa nơi nhiệt độ cao,…

Điện thoại di động là thiết bị điện tử quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, một trong những vấn đề phổ biến nhất người dùng gặp phải là tình trạng nhanh hết pin và nóng máy. Dưới đây là 8 cách xử lý khi gặp vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

Giảm độ sáng điện thoại

Nếu bạn để màn hình điện thoại quá sáng sẽ gây hại cho mắt và khiến Smartphone bị nóng và tụt pin nhanh chóng. Bởi khi màn hình sáng hơn, dễ yêu cần sử dụng năng lượng nhiều hơn.

 

Giảm độ sáng màn hình: Cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Giảm độ sáng màn hình: Cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin


Theo nghiên cứu của Google, việc giảm độ sáng màn hình xuống 25% có thể giúp kéo dài thời lượng pin lên đến 20%. Vì vậy, việc giảm độ sáng màn hình có thể giúp tiết kiệm pin đáng kể.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Đây là cách xử lý hiệu quả tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin. Những ứng dụng chạy ngầm là nguyên nhân hàng đầu khiến Smartphone tăng nhiệt độ và hao năng lượng. Chúng thường sử dụng CPU và GPU, điều này làm khiến di động nóng lên.

 

Tắt ứng dụng chạy ngầm giúp tiết kiệm năng lượng pin

Tắt ứng dụng chạy ngầm giúp tiết kiệm năng lượng pin


Chính vì vậy, người dùng hãy vào phần Cài đặt, nhấn vào Ứng dụng. Sau đó cuộn xuống, tìm các phần mềm đang muốn tắt, cuối cùng ấn vào Tắt. Hoặc bạn có thể sử dụng bên thứ ba để chúng ngừng chạy.

Không bật Camera trong thời gian dài

Khi người sử dụng dùng Camera, điện thoại sẽ cần sử dụng nhiều tài nguyên để xử lý hình ảnh, bao gồm CPU, GPU và RAM. Việc này làm trong thời gian dài khiến Smartphone hoạt động hết công suất.

 

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin do quay phim quá lâu

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin do quay phim quá lâu


Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị nóng và tụt pin nhanh. Vì vậy, khi cần quay phim, chụp ảnh nhiều, bạn cần lên lịch để dế yêu có thời gian nghỉ, không dùng quá lâu.

Tránh xa nơi nhiệt độ cao

Smartphone tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt có nhiệt độ cao như: Ánh nắng mặt trời, lửa, bếp gas sẽ bị nóng máy. Việc làm này rất dễ làm hư hỏng pin và các bộ phận khác của dế yếu, có khi phát nổ. Vì vậy, bạn cần giữ chiếc điện thoại mình ở xa nguồn nhiệt.

Khi ở nơi có nhiệt độ cao, hoặc gần nguồn điện, việc chúng ta cần làm là ngưng sử dụng Smartphone. Và tìm kiếm nơi mát mẻ để nhiệt độ máy hạ xuống.

Tránh vừa sạc vừa dùng: Cách xử lý điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Việc sạc pin đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ của pin mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong quá trình nạp năng lượng, chúng ta nên tháo ốp để tản nhiệt tốt hơn.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không sử dụng điện thoại lúc sạc. Hành động vừa sạc vừa dùng di động rất dễ dẫn đến tình trạng cháy chập, nổ rất nguy hiểm.

Ngừng chơi ứng dụng game

Các ứng dụng game thường có cấu hình lớn khiến Smartphone tiêu tốn một lưu lượng lớn RAM và pin khi khởi chạy.

Vì vậy, việc chơi game nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng máy và sụt pin nhanh chóng. Khi gặp vấn đề này, bạn cần ngừng ngay việc chơi game. Hành động này giúp máy ổn định trở lại. Đây là cách khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin.

Cập nhập phiên bản cao hơn

Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới giúp vá lỗi bảo mật và tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại. Vì vậy, nếu bạn làm việc này giúp máy chạy mượt hơn. Nhờ vậy, tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin được cải thiện.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp cập nhật phiên bản cao hơn gây ra tình trạng di động nóng lên và tụt pin. Điều này thường là do các lỗi trong bản cập nhật. Lúc này, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc của điện thoại.

Tắt dữ liệu di động, Bluetooth

3G, 4G, 5G, Bluetooth là những tính năng tiêu hao nhiều năng lượng. Khi bạn bật các tiện ích này, Smartphone sẽ liên tục tìm kiếm tín hiệu từ tháp phát sóng, thiết bị Bluetooth hoặc vệ tinh. Điều này làm điện thoại tăng nhiệt và sụt pin nhanh chóng.

Vì vậy, khi không sử dụng dữ liệu di động, Bluetooth hoặc vị trí, chúng ta nên tắt các tính năng này để tiết kiệm pin và tránh nóng máy.

Tóm lại, khi gặp tình trạng Smartphone nóng lên và nhanh hao pin, bạn cần áp dụng các cách: Giảm độ sáng điện thoại, tắt các ứng dụng chạy ngầm, không bật Camera trong thời gian dài, tránh xa nơi nhiệt độ cao,… để khắc phục.

Hy vọng, bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về 6+ cách xử lý khi điện thoại nhanh hết pin và nóng máy giúp tăng tuổi thọ của điện thoại hơn.

Theo Vtc.vn

4.9/5 (20 votes)

05 09/24

Liệt kê 5 cách khắc phục tình trạng micro điện thoại bị lỗi không phải ai cũng biết

Cách khắc phục tình trạng micro bị lỗi thông qua khởi động lại, kiểm tra cấp quyền cho micro, ốp lưng. Ngoài ra là kiểm tra các tính năng âm thanh hay vệ sinh.

03 09/24

Chức năng nút âm lượng Smartphone nhiều người chưa biết

Nút âm lượng Smartphone còn có những chức năng khác như tắt chuông cuộc gọi đến, điều khiển tai nghe Bluetooth, chụp ảnh, quay video, kích hoạt trợ lý ảo,…

01 09/24

Cách bảo mật tài khoản Zalo không phải ai cũng biết

Bảo mật tài khoản Zalo bằng các cách đơn giản như khóa màn hình Zalo, bảo mật thông tin cá nhân với người lạ.

30 08/24

Cấu tạo pin mặt trời? Các chủng loại pin mặt trời?

Pin mặt trời (tấm năng lượng mặt trời hay tấm quang điện)là thiết bị điện có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng.

28 08/24

6 cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin để xử lý bạn cần giảm độ sáng điện thoại, tắt các ứng dụng chạy ngầm, không bật Camera trong thời gian dài, tránh xa nơi nhiệt độ cao,…

26 08/24

Hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên Zalo nhanh chóng mà hiệu quả

Dịch tin nhắn trên Zalo được coi như vị cứu tinh cho những người không giỏi ngôn ngữ khi trò chuyện, tán gẫu với người khác trên ứng dụng phổ biến này.

24 08/24

Mẹo khôi phục tập tin Google Drive bị xóa không phải ai cũng biết

Khôi phục tập tin Google Drive bị xóa khá đơn giản. Nếu tập tin đó mới xóa dưới 30 ngày bạn chỉ cần khôi phục trong thùng rác.

22 08/24

Tất tần tật chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk

Chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk có thể giúp chúng ta dễ dàng nhận thấy 4 khía cạnh quan trọng đó là tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới, tái định vị cho tầm nhìn “go global”,…

20 08/24

Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng cho Google Photos

Giải phóng dung lượng cho Google Photos có thể dùng các cách đó là chuyển đổi hình ảnh sang định dạng tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu hình ảnh từ ứng dụng nhắn tin,…

18 08/24

Pin điện thoại bị phồng: Nguyên nhân và cách xử lý

Pin điện thoại bị phồng là do sử dụng không đúng cách, sử dụng sạc pin không chính hãng, vừa dùng vừa sạc pin, thường xuyên để pin cạn kiệt năng lượng.

16 08/24

Các cách bắt Wifi chùa hiệu quả và dễ thực hiện bạn không nên bỏ lỡ

Cách bắt Wifi chùa bằng việc tải phần mềm Wifi Master, bật tính năng tìm kiếm Wifi trên điện thoại. Bên cạnh đó truy cập miễn phí tại các địa điểm công cộng.

14 08/24

Chế độ máy bay là gì? Các công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại bạn không nên bỏ lỡ

Công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại phải kể đến việc sạc điện thoại nhanh hơn. Khắc phục lỗi sóng di động tốt hay tránh bị làm phiền và giảm bức xạ.

12 08/24

Chỉ ra 21 ứng dụng của Google Workspace giúp mọi người làm việc hiệu quả

21 ứng dụng của Google Workspace giúp con người làm việc vô cùng hiệu quả đó là Gmail, Google Meet, Google Chat, Google Calendar, Google Drive, Google DOCS, Google Sheets, Google Slides,…

10 08/24

Điểm danh 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả

Cách giải phóng dung lượng Google Photos đó là tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu ảnh hoặc xóa những video không được hỗ trợ.

08 08/24

Pin lượng tử nghĩa là gì? Ý nghĩa của pin lượng tử trong ngành công nghiệp năng lượng

Ý nghĩa của pin lượng tử có thể kể đến một trong các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, lĩnh vực điện tử, thiết bị điện tử di động,…

06 08/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.