5 sai lầm làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại khi sạc

calendar 29/12/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Điện thoại được coi là vật bất ly thân của rất nhiều người và khi sử dụng với tần suất cao sẽ khiến nhanh hết pin, phải sạc điện thoại thường xuyên. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải những sai lầm khi sạc điện thoại.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về 5 cách làm giảm tuổi thọ của pin khi sạc và cách khắc phục giúp tăng tuổi thọ của pin. Hãy cùng theo dõi nhé!

5+ sai lầm khi sạc điện thoại khiến pin nhanh chai hơn

Có rất nhiều người khi sử dụng điện thoại một thời gian sẽ cảm thấy pin xuống nhanh và cũng có thể sạc pin không vào. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã sử dụng điện thoại khiến làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Dưới đây là 5 sai lầm khi sạc điện thoại khiến pin nhanh chai hơn, cụ thể như sau:

5 sai lầm khi sạc điện thoại khiến pin nhanh chai hơn như: Sạc pin đầy 100%, vừa sạc vừa dùng,…

5 sai lầm khi sạc điện thoại khiến pin nhanh chai hơn như: Sạc pin đầy 100%, vừa sạc vừa dùng,…

  • Hầu hết mọi người ngày nay đều cho rằng sạc pin đủ 100% mới là đúng tiêu chuẩn và còn có máy điện thoại còn 80% dung lượng nhưng vẫn cắm sạc.
  • Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng nên giữ mức 30% đến 80%pin để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị này. Thói cắm sạc qua đêm và vừa sạc vừa dùng là việc làm sai trái cần phải điều chỉnh ngay lại. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng chai pin nhanh.
  • Cũng có thể mọi người để pin quá yếu hoặc sập nguồn rồi mới sạc. Rất có nhiều trường hợp cố gắng làm một công việc nào đó và để pin cạn kiệt mới sạc. Điều này không nên lạm dụng theo lời của các chuyên gia từ Apple.
  • Sai lầm khiến pin nhanh chai và hỏng còn là mỗi lần sạc mà bạn vẫn lắp ốp điện thoại. Có rất nhiều người đã coi đây là thói quen sử dụng ốp điện thoại mỗi ngày và khi sạc không gỡ ốp ra. Điều đó dẫn đến sự tai hại cho cả pin và sự an toàn bản thân.
  • Ngoài ra, bạn còn sạc điện thoại bằng cổng USB: Nhiều người thường hay sử dụng cổng USB trên máy tính hoặc thiết bị khác để sạc điện thoại. Điều này chỉ chấp nhện được ở một số trường hợp và không được lạm dụng quá.

Trên đây là những sai lầm mà mọi người dễ dàng mắc phải, hãy từ bỏ các cách sử dụng này để không gây thiệt hại đến thiết bị điện thoại.

Cách sạc giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại

Ngoài những sai lầm giúp giảm tuổi thọ pin vẫn còn một số cách khi sạc pin giúp pin kéo dài thời gian nhiều hơn và không gây chai pin.

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên tắt các chức năng như: Wifi, 3G, Bluetooth,.. để tăng tuổi thọ cho pin

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên tắt các chức năng như: Wifi, 3G, Bluetooth,.. để tăng tuổi thọ cho pin

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên tắt các chức năng như: Wifi, 3G, Bluetooth và định vị vì các chức năng này bị tốn rất nhiều pin điện thoại. Bạn không nên để màn hình độ sáng quá cao, để màn hình sao cho phù hợp với môi trường sử dụng.

Điện thoại sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng theo định vị của bạn và nên để chế độ tự động khóa màn hình sau 30 giây hoặc 1 phút. Khi sạc pin bạn cần phải tắt các ứng dụng ngầm như game, web, ứng dụng. Nên kiểm tra mạng và máy thường xuyên.

Trên đây là chia sẻ về những sai lầm khi sạc điện thoại khiến pin nhanh chai hơn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích và giúp bạn nhận ra những cách sạc điện thoại sao cho đúng để không sai lầm khiến điện thoại nhanh chai pin hơn.

Theo phunutoday.vn

4.8/5 (49 votes)

19 07/24

Chức năng nút âm lượng Smartphone nhiều người chưa biết

Nút âm lượng Smartphone còn có những chức năng khác như tắt chuông cuộc gọi đến, điều khiển tai nghe Bluetooth, chụp ảnh, quay video, kích hoạt trợ lý ảo,…

17 07/24

Cách bảo mật tài khoản Zalo không phải ai cũng biết

Bảo mật tài khoản Zalo bằng các cách đơn giản như khóa màn hình Zalo, bảo mật thông tin cá nhân với người lạ.

15 07/24

Cấu tạo pin mặt trời? Các chủng loại pin mặt trời?

Pin mặt trời (tấm năng lượng mặt trời hay tấm quang điện)là thiết bị điện có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng.

13 07/24

6 cách xử lý khi điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Điện thoại bị nóng và nhanh hết pin để xử lý bạn cần giảm độ sáng điện thoại, tắt các ứng dụng chạy ngầm, không bật Camera trong thời gian dài, tránh xa nơi nhiệt độ cao,…

11 07/24

Hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên Zalo nhanh chóng mà hiệu quả

Dịch tin nhắn trên Zalo được coi như vị cứu tinh cho những người không giỏi ngôn ngữ khi trò chuyện, tán gẫu với người khác trên ứng dụng phổ biến này.

09 07/24

Mẹo khôi phục tập tin Google Drive bị xóa không phải ai cũng biết

Khôi phục tập tin Google Drive bị xóa khá đơn giản. Nếu tập tin đó mới xóa dưới 30 ngày bạn chỉ cần khôi phục trong thùng rác.

07 07/24

Tất tần tật chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk

Chiến lược thương hiệu mới của Vinamilk có thể giúp chúng ta dễ dàng nhận thấy 4 khía cạnh quan trọng đó là tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới, tái định vị cho tầm nhìn “go global”,…

05 07/24

Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng cho Google Photos

Giải phóng dung lượng cho Google Photos có thể dùng các cách đó là chuyển đổi hình ảnh sang định dạng tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu hình ảnh từ ứng dụng nhắn tin,…

03 07/24

Pin điện thoại bị phồng: Nguyên nhân và cách xử lý

Pin điện thoại bị phồng là do sử dụng không đúng cách, sử dụng sạc pin không chính hãng, vừa dùng vừa sạc pin, thường xuyên để pin cạn kiệt năng lượng.

01 07/24

Các cách bắt Wifi chùa hiệu quả và dễ thực hiện bạn không nên bỏ lỡ

Cách bắt Wifi chùa bằng việc tải phần mềm Wifi Master, bật tính năng tìm kiếm Wifi trên điện thoại. Bên cạnh đó truy cập miễn phí tại các địa điểm công cộng.

29 06/24

Chế độ máy bay là gì? Các công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại bạn không nên bỏ lỡ

Công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại phải kể đến việc sạc điện thoại nhanh hơn. Khắc phục lỗi sóng di động tốt hay tránh bị làm phiền và giảm bức xạ.

27 06/24

Chỉ ra 21 ứng dụng của Google Workspace giúp mọi người làm việc hiệu quả

21 ứng dụng của Google Workspace giúp con người làm việc vô cùng hiệu quả đó là Gmail, Google Meet, Google Chat, Google Calendar, Google Drive, Google DOCS, Google Sheets, Google Slides,…

25 06/24

Điểm danh 3 cách giải phóng dung lượng Google Photos nhanh chóng, hiệu quả

Cách giải phóng dung lượng Google Photos đó là tiết kiệm dung lượng, tắt sao lưu ảnh hoặc xóa những video không được hỗ trợ.

23 06/24

Pin lượng tử nghĩa là gì? Ý nghĩa của pin lượng tử trong ngành công nghiệp năng lượng

Ý nghĩa của pin lượng tử có thể kể đến một trong các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, lĩnh vực điện tử, thiết bị điện tử di động,…

21 06/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.

19 06/24

Ghost Win là gì? Các lưu ý và những bước thực hiện Ghost Win

Ghost Win được biết đến là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin, dùng để nói về việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng trên một máy tính bất kỳ.