5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

calendar 26/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

Trứng là một sản phẩm dễ hỏng nên điều quan trọng nhất là cách bảo quản trứng sao cho đúng. Do đó, việc nhận biết trứng đã bị để lâu hay hư hỏng trong lúc cất trữ cũng rất cần thiết. Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

5 cách nhận biết trứng đã để lâu

Để không làm hỏng kế hoạch nấu nướng do những quả trứng hỏng, kém chất lượng. Bạn cần tham khảo một số cách nhận biết trứng đã để lâu qua chia sẻ dưới đây:

Soi trứng

Ánh sáng có thể giúp bạn nhận biết được thực phẩm còn mới hay đã cũ. Cầm quả trứng rồi giơ lên phía ánh sáng. Nếu khoảng trống bên trong vỏ trứng nhỏ và lòng đỏ không di chuyển, lòng trắng không có vân thì đó là trứng mới.

 

Kiểm tra trứng thông qua việc soi trứng dưới ánh đèn hoặc ánh nắng

Kiểm tra trứng thông qua việc soi trứng dưới ánh đèn hoặc ánh nắng


Nếu thấy buồng khí lớn mà lòng trắng lại có nhiều đường vân chứng tỏ trứng đã cũ bạn không nên mua. Sử dụng những thực phẩm như này sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Quan sát vỏ trứng

Đây là cách giúp bạn nhận biết trứng đã để lâu đơn giản nhất. Nhìn vào vỏ trứng, nếu bạn quan sát thấy một lớp phấn mỏng màu trắng thì đó là trứng mới. Bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng để nấu nướng và tạo ra các món ăn hấp dẫn.

Ngược lại, đối với những vỏ trứng cũ, hỏng thường sẽ bóng hơn và không còn lớp phấn mỏng bao bọc bên ngoài. Ngoài ra, nếu thấy vỏ bị trầy xước, thậm chí có vết nứt, xuống màu khả năng cao trứng cũng đã để lâu.

Cầm và sờ vỏ trứng

Cầm và sờ vỏ trứng trên tay và cảm nhận độ nặng của chúng cũng là phương pháp khá phổ biến. Quả trứng cầm nặng hơn, chắc tay hơn khả năng cao là trứng mới. Nếu cảm thấy nhẹ hơn thì trứng đã được để lâu ngày.

Ngoài ra, nếu sờ vào vỏ bạn cảm nhận thấy có độ ram ráp, nhám nhám là trứng mới. Quả trơn nhẵn mịn và cảm giác thấy sướng tay thì khả năng cao trứng đã để lâu hoặc trứng đã được tẩy trắng. Khi sử dụng loại trứng này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Lắc nhẹ trứng

Cách nhận biết trứng đã để lâu thông dụng nhất là đặt trứng gần tai và lắc nhẹ. Nếu nghe thấy tiếng động hoặc tiếng ọc ọc là trứng đã để rất lâu. Đặc biệt, nếu thực phẩm chuyển động mạnh nghe như tiếng nước thì chắc chắn trứng đã bị hỏng.

 

Kiểm tra trứng đơn giản bằng cách lắc nhẹ trứng

Kiểm tra trứng đơn giản bằng cách lắc nhẹ trứng


Ngược lại, nếu khi bạn lắc mà không nghe thấy bất kỳ tiếng động gì có nghĩa đó là trứng mới. Bạn hoàn toàn yên tâm dùng chúng để tạo ra bữa ăn ngon cho cả nhà.

Kiểm tra mùi

Cách nhận biết trứng để quá lâu hoặc đã hư hỏng thông qua mùi cũng rất đáng tin cậy. Thực phẩm đã hỏng thì dù đã nấu chín hay còn sống thì sẽ có mùi không thể nhầm lẫn được.

Hãy đập trứng vào đũa hoặc một cái bát sạch để ngửi mùi của chúng. Nếu thấy trứng có mùi hăng và hôi thì đây là trứng đã bị ung. Ngược lại không thấy mùi gì thì trứng vẫn còn mới.

Thả trứng vào nước

Thả trứng vào trong nước được xem là cách được rất nhiều bà nội trợ tin dùng. Thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn hãy cho nước vào một chiếc cốc. Tiếp đó hãy lần lượt đặt trứng vào rồi quan sát.

 

Cách nhận biết trứng còn tươi hay không bằng phương pháp thả trứng vào nước

Cách nhận biết trứng còn tươi hay không bằng phương pháp thả trứng vào nước


Nếu quả trứng còn tươi, mới thì nó sẽ chìm xuống ngay lập tức. Ngược lại, nếu nó nghiêng hoặc nổi tức là trứng đã bị hỏng hoặc đã để lâu. Đặc biệt trong khi quan sát nếu bạn thấy đầu nhọn của quả trứng chúc xuống dưới là trứng mới, còn đầu to chúc xuống là trứng đã cũ.

Trứng để được bao lâu trong nhiệt độ phòng?

Trứng chưa được rửa sạch và làm lạnh có thể bảo quản được trong nhiệt độ phòng trong khoảng từ 01- 03 tuần. Tuy nhiên sau khoảng 05 ngày chất lượng của trứng sẽ bắt đầu giảm dần.

 

Trứng chưa được rửa sạch và làm lạnh có thể bảo quản được trong nhiệt độ phòng trong khoảng từ 01 - 03 tuần

Trứng chưa được rửa sạch và làm lạnh có thể bảo quản được trong nhiệt độ phòng trong khoảng từ 01 - 03 tuần


Sau 21 ngày khả năng bảo quản tự nhiên của trứng sẽ mất đi hiệu quả. Để đảm bảo hạn sử dụng được lâu hơn lúc này bạn có thể cất trứng vào trong tủ lạnh. Do đó bạn hãy sử dụng trứng sau khi đã mua về trong khoảng 01-02 tuần là tốt nhất.

Kết luận

Tóm lại, trứng là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Do đó, để không phải sử dụng trứng đã để lâu bạn có thể tham khảo một số cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

Mong rằng, hệ thống đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về cách nhận biết trứng đã để lâu. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo hay khác nhé!

Theo Vtc.vn

5/5 (10 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.