5 bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử

calendar 09/12/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Các bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử là gì? Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của mọi người khi đăng ký tài khoản.

Để hiểu và nhận biết được về các bước kích hoạt tài khoản thì mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây.

5 bước kích hoạt định danh điện tử

Khi thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử xong, hệ thống cần định danh và xác thực điện tử, tiến hành so sánh và đối chiếu tự động các thông tin đã kê khai so với cơ sở Dữ liệu quốc gia.

Căn cứ vào khoản 4 điều 6 Quyết định 34/2021/QĐ- TTG có quy định: Các thông tin phải bao gồm số định danh của cá nhân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có liên quan, họ, tên, đệm, ngày sinh, năm sinh,.. và các thông tin khác.

Nếu trùng khớp thông tin, hệ thống sẽ tạo tài khoản định danh điện tử và gửi yêu cầu kích hoạt cho người đăng ký qua số điện thoại hoặc email của người đã đăng ký. Người đăng ký có nhiệm vụ thực hiện kích hoạt theo yêu cầu của hệ thống.

Hệ thống sẽ tạo tài khoản định danh điện tử và gửi yêu cầu kích hoạt cho người đăng ký qua số điện thoại hoặc email của người đã đăng ký

Hệ thống sẽ tạo tài khoản định danh điện tử và gửi yêu cầu kích hoạt cho người đăng ký qua số điện thoại hoặc email của người đã đăng ký

Để xác lập việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo hệ thống định danh thì bạn cần phải thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VNeID và chọn Kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Chọn “kích hoạt tài khoản định danh điện tử”

Chọn “kích hoạt tài khoản định danh điện tử”

  • Bước 2: Điền thông tin của số định danh và số điện thoại. sau đó ấn gửi yêu cầu.

Điền thông tin và click “gửi yêu cầu” -> Nhập mã OTP

Điền thông tin và click “gửi yêu cầu” -> Nhập mã OTP

  • Bước 3: Người dùng điền mã OTP được gửi về sđt vào ô trống.
  • Bước 4: Tạo lập mật khẩu và mã Passcode.

Thiết lập mật khẩu -> Tạo mã Passcode -> Trả lời các câu hỏi rồi xác nhận

Thiết lập mật khẩu -> Tạo mã Passcode -> Trả lời các câu hỏi rồi xác nhận

  • Bước 5: Trả lời các câu hỏi rồi xác nhận.

Câu hỏi bảo mật được dùng trong một số trường hợp nhằm xác minh danh tính của chủ tài khoản và lần lượt trả lời các câu hỏi bảo mật theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng. Sau khi người dùng thiết lập câu hỏi bảo mật thành công sẽ xuất hiện thông báo.

Tài khoản định danh điện tử được hiểu là gì?

Tài khoản định danh điện tử là phương thức quản lý thông tin hay toàn bộ thông tin về giấy tờ tùy thân trong môi trường internet. Điều đó giúp cho người dùng thực hiện các dịch vụ mà không cần phải xác minh lại thông tin cá nhân của mình.

Tài khoản định danh điện tử là phương thức quản lý thông tin hay toàn bộ thông tin về giấy tờ tùy thân trong môi trường internet

Tài khoản định danh điện tử là phương thức quản lý thông tin hay toàn bộ thông tin về giấy tờ tùy thân trong môi trường internet

Ứng dụng định danh điện tử thay thế cho các giấy loại giấy tờ truyền thống, định danh công dân trong môi trường kỹ thuật số, cung cấp cho bạn các tiện ích.

Mục đích kích hoạt định danh điện tử

Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử công dân sẽ có nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí và không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu và giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo khi đi làm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ trực tuyến công.

Như vậy, tài khoản định danh điện tử có thể thay thế được thẻ căn cước công dân gắn chip và các loại giấy tờ khác có liên quan.

Như vậy, trên dây là chia sẻ về 5 bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hy vọng sẽ giúp bạn thiết lập được tài khoản định danh điện tử cho bản thân. Theo dõi chuyên trang để cập nhật thêm nhiều thông tin hay hơn nhé!

Theo hoatieu.vn

4.9/5 (44 votes)

24 04/24

5 bước đăng ký thường trú trên trên Zalo bạn nên biết

Hiện nay, Nhà nước đang cho phép người dân thực hiện đăng ký thường trú trên các ứng dụng online, trang web, trong đó có Zalo. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian hơn.

22 04/24

Làm tài khoản định danh điện tử mức 2 cần giấy tờ gì? Ở đâu?

Tài khoản định danh điện tử ở mức 2 là hình thức xác thực danh tính trực tuyến, được sử dụng nhằm mục đích cung cấp mọi thông tin ở mức độ cao hơn. Tuy nhiên, khi làm tài khoản thì vẫn có người chưa biết cần mang theo giấy tờ gì.

20 04/24

Cách xem tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android và ứng dụng

Để xem được tin nhắn bị thu hồi trên điện thoại Android hay thông qua ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh phần cài đặt để xem mà không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào. Đây được oi là tính năng khá hay và hữu ích và người dùng.

18 04/24

Tìm hiểu về 10 vị trí giấu tiền khó phát hiện nhất trong nhà

Hiện nay, đã có rất nhiều người lựa chọn cách giấu tiền trong nhà thay vì gửi ngân hàng. Tuy nhiên vẫn có người chưa tìm được chỗ cất giấu tiền an toàn, khó phát hiện nhất.

16 04/24

Tìm hiểu 9 website chỉnh màu ảnh online đẹp nhất 2023

Hiện nay có rất nhiều website chỉnh màu ảnh online cực hiệu quả mà không cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính. Trong đó có một số phần mềm như Pixlr.com, Photopea.com, Img2go.com,…

14 04/24

6 cách mở rượu vang không cần dụng cụ

Rượu vang là loại đồ uống có cồn được tạo thành trong quá trình lên men của nho. Để mở nắp chai rượu vang đòi hỏi người dùng sắm riêng cho mình bộ dụng cụ chuyên nghiệp.

12 04/24

Cách làm lại Giấy xác nhận thông tin về nơi cư trú của công dân

Giấy xác nhận thông tin về nơi cư trú là giấy tờ thay thế sổ hộ khẩu cũ đã hết giá trị sử dụng. Thủ tục yêu cầu cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú phải thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 55/2021/Tt-BCA.

10 04/24

Cách nhập học cho con khi bỏ Sổ hộ khẩu giấy?

Sổ hộ khẩu là một trong những loại giấy tờ quan trọng sử dụng để chứng minh thông tin nơi cư trú của người dân. Khi bỏ sổ hộ khẩu, phụ huynh có thể sử dụng cách thông qua mã định danh cá nhân hoặc giấy tờ cho phép để đăng ký nhập học cho con.

08 04/24

Các loại giấy tờ cần có khi đổi hộ chiếu hết hạn

Hộ chiếu hết hạn là khi còn hiệu lực dưới 6 tháng tính đến ngày hết hạn. Tuy nhiên, khi hộ chiếu hết hạn bạn sẽ không được phép xuất cảnh.

06 04/24

Cách tra cứu CMND online đơn giản, nhanh chóng

Hiện nay, muốn biết thông tin của chứng minh nhân dân, bạn có thể tra cứu trực tuyến thay vì phải tới cơ quan. Vậy cách tra cứu CMND online được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

04 04/24

Cách tạo dáng chụp ảnh cực cool ngầu trước gương dành cho phái nam

Gần đây, không khó để bắt gặp những tấm ảnh chụp cùng gương. Đây là một phong cách đơn giản nhưng lại vô cùng thú vị, có thể khoe ra toàn bộ cơ thể, outfit của bạn.

02 04/24

Thẻ căn cước công dân là gì? Ai được cấp?

Hiện nay, phần lớn các hồ sơ và giấy tờ đều bắt buộc yêu cầu công dân phải cung cấp đúng số thẻ căn cước công dân cùng với ngày, nơi cấp để chứng minh nhân thân của mình.

31 03/24

5 bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Các bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử là gì? Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của mọi người khi đăng ký tài khoản.

29 03/24

Cách tra cứu mã số định danh cá nhân online

Mã số định danh cá nhân là dãy số tự nhiên có cấu trúc gồm 6 số và được bảo mật an toàn do bộ công an thống nhất quản lý trên toàn quốc cấp cho công dân Việt Nam.

27 03/24

Những lưu ý về trang phục khi đi máy bay giúp bạn có một hành trình thoải mái

Chuyến bay thoải mái là điều tất cả các hành khách đều muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trang phục là một trong những yếu tố quyết định hành trình đi của bạn sẽ suôn sẻ như thế nào.

25 03/24

Mẹo sử dụng ứng dụng Google Maps chính xác nhất, tránh lạc đường

Google Maps là một ứng dụng bản đồ chỉ đường phổ biến nhất trên smartphone hiện nay. Người sử dụng có thể dễ dàng tìm vị trí và đường đi đến địa điểm muốn đến.