4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

calendar 28/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

Trứng gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cung cấp khoảng 06 gam protein mỗi ngày. Tuy nhiên, sử dụng loại thực phẩm này sao cho đúng cách, đảm bảo thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, qua bài viết dưới đây hệ thống sẽ cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về những lưu ý khi ăn trứng gà.

4 lưu ý khi ăn trứng gà

Như đã biết, trong một quả trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin, sắt, protein, kẽm,… Do đó, để đạt được những lợi ích sức khỏe từ loại thực phẩm bổ dưỡng này. Dưới đây là 4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn nên biết:

 

Chế biến trứng gà đúng cách để đảm bảo sức khỏe

Chế biến trứng gà đúng cách để đảm bảo sức khỏe


●        Chọn trứng gà an toàn: Mua trứng tại những nơi uy tín và đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó là trứng gà phải tươi ngon và không bị nứt vỡ, hư hỏng.

●        Chế biến trứng gà đúng cách: Nên ưu tiên việc nấu chín thực phẩm trước khi sử dụng nhằm tiêu diệt vi khuẩn. Hạn chế ăn trứng gà sống hay lòng đào, vì có thể dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao. Ngoài ra bạn cũng không nên luộc trứng gà quá lâu, điều này sẽ làm giảm đi chất dinh dưỡng vốn có của thực phẩm.

●        Lượng trứng gà nên hấp thụ: Đối với người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng gà mỗi ngày. Trẻ em dưới 1 tuổi là ½ quả mỗi ngày, người lớn tuổi và người đang mắc bệnh tim mạch thì không nên ăn.

●        Không ăn trứng kết hợp cùng một số thực phẩm: Khi sử dụng trứng bạn không nên kết hợp trứng cùng thịt thỏ, quả hồng có thể gây ra ngộ độc. Bên cạnh đó, không kết hợp trứng với tỏi và sữa đậu nành có thể làm giảm chất dinh dưỡng loại thực phẩm này.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng trứng gà khi đang đói hoặc trứng để qua đêm nó sẽ gây tình trạng đầy hơi, chướng bụng và chậm tiêu.

Theo bạn trứng gà vữa có tốt cho sức khỏe không?

Trứng gà vữa là trứng đã được ấp trong một thời gian ngắn, thường trong khoảng từ 05- 10 ngày và có thể có phôi thai gà đang phát triển. Chính vì vậy, đây được xem là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, cụ thể:

 

Trứng gà vữa là thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Trứng gà vữa là thực phẩm không tốt cho sức khỏe


●        Hàm lượng dinh dưỡng thấp: So với trứng gà tươi thì trứng gà vữa có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn. Do một phần dinh dưỡng đã được dùng trong sự phát triển của phôi thai.

●        Nguy cơ ngộ độc cao: Đây là loại thực phẩm có thể chứa nhiều vi khuẩn độc hại không tốt cho sức khỏe. Phải kể đến, Salmonella là chất dễ gây ra ngộ độc thực phẩm.

●        Mùi vị không ngon: Trứng gà vữa có mùi tanh và khó chịu hơn trứng gà tươi. Do vậy đối với một số người thì đây là thực phẩm rất khó ăn.

Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe cũng như sự ngon miệng trong bữa ăn. Bạn hãy ưu tiên sử dụng trứng gà tươi thay vì trứng gà vữa.

Kết luận

Tóm lại, lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về những lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe mỗi ngày. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Vtc.vn

4.8/5 (17 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…