3 lý do bạn nên tắt Wifi khi ra khỏi nhà

calendar 12/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tắt Wifi khi ra khỏi nhà mang lại những lợi ích như bảo vệ an ninh mạng, tiết kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ pin thiết bị, hạn chế nguy cơ hỏa hoạn xảy ra,…

Thiết bị phát Wifi ngày nay được sử dụng hầu hết ở các gia đình, trụ sở cơ quan. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để sử dụng thiết bị này an toàn. Sau đây, hệ thống cung cấp những thông tin hữu ích về 3+ lý do bạn nên tắt Wifi khi ra khỏi nhà. Tìm hiểu nhé!

Lý do bạn nên tắt Wifi khi ra khỏi nhà để bảo vệ an ninh mạng

Nếu cục phát vẫn được bật, bất kỳ ai cũng có thể kết nối với mạng của bạn. Và xâm nhập vào các thiết bị được kết nối với Internet đó. Bao gồm như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,…

 

Việc tắt Wifi khi ra khỏi nhà giúp bảo vệ an ninh mạng, tránh tin tặc

Việc tắt Wifi khi ra khỏi nhà giúp bảo vệ an ninh mạng, tránh tin tặc


Điều này dẫn đến rủi ro rò rỉ thông tin bảo mật. Chẳng hạn như tin tặc truy cập vào dữ liệu cá nhân hoặc cài đặt phần mềm độc hại trên Smartphone. Ngoài ra, Hacker có thể sử dụng mạng của chủ nhà để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp.

Tiết kiệm năng lượng

Theo một nghiên cứu của Cơ quan Năng lượng Hoa Kỳ cho biết rằng. Một thiết bị phát Wifi tiêu thụ trung bình khoảng 10 Watt điện.

 

Việc tắt Wifi khi ra khỏi nhà giúp tiết kiệm điện và hạn chế nguy cơ hỏa hoạn

Việc tắt Wifi khi ra khỏi nhà giúp tiết kiệm điện và hạn chế nguy cơ hỏa hoạn


Nếu chúng ta để Modem bật cả ngày, năng lượng sẽ tốn thêm khoảng 240W. Điều này dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao hơn..

Tăng tuổi thọ pin thiết bị

Khi Wifi bật, thiết bị phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để kết nối với mạng. Cụ thể, chúng liên tục tìm kiếm các Internet xung quanh. Quá trình này tiêu tốn nguồn năng lượng rất đáng kể.

 

Hiện nay, hầu hết mọi gia đình đều sử dụng thiết bị phát Wifi

Hiện nay, hầu hết mọi gia đình đều sử dụng thiết bị phát Wifi


Đặc biệt đối với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Vì vậy, việc tắt Modem khi ra khỏi nhà giúp tiết kiệm và kéo dài tuổi thọ pin.

Cải thiện hiệu suất mạng

Khi có ít bộ phát trong khu vực, kết nối mạng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến tốc độ truy cập Internet nhanh hơn và độ ổn định cao hơn.

 

Cách cải thiện hiệu suất mạng hãy tắt bớt các thiết bị phát Wifi xung quanh

Cách cải thiện hiệu suất mạng hãy tắt bớt các thiết bị phát Wifi xung quanh


Khi có nhiều Modem cùng bật, thiết bị sẽ liên tục tìm kiếm các mạng Wifi khả dụng. Do đó có thể gây nhiễu sóng và làm giảm hiệu suất của đường truyền.

Hạn chế nguy cơ hỏa hoạn

Thực tế, hành động tắt Wifi khi ra đường giúp ngăn ngừa hỏa hoạn. Trong trường hợp không có ai, điện trong nhà tăng đột biến hoặc có sấm sét, chập mạch. Nguy cơ cháy nổ cục phát Wifi có khả năng xảy ra.

 

Tin tặc có thể sử dụng mạng Wifi của bạn làm những việc bất hợp pháp

Tin tặc có thể sử dụng mạng Wifi của bạn làm những việc bất hợp pháp


Tuy có thể xác suất không cao nhưng cũng là mối nguy hiểm tiềm tàng bạn nên phòng tránh. Vì vậy, hãy tắt hoàn toàn hoặc rút phích cắm Modem trước khi rời đi. Điều này để giúp người dùng an tâm hơn khi vắng nhà.

Kết luận

Tóm lại, việc tắt Wifi trước khi rời khỏi nhà rất cần thiết. Bởi các nguyên do như bảo vệ an ninh mạng, tiết kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ pin thiết bị, hạn chế nguy cơ hỏa hoạn xảy ra và cải thiện hiệu suất mạng.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về 3+ lý do bạn nên tắt Wifi khi ra khỏi nhà.

Theo Vtc.vn

4.8/5 (12 votes)

05 09/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

03 09/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

01 09/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

30 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

28 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

26 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.

24 08/24

3 mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió không phải ai cũng biết

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bằng việc tự thay, dùng bộ lọc gió tái sử dụng. Ngoài ra, luôn thay theo khuyến cáo nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

22 08/24

Chỉ ra 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ qua

Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó, là hiệu suất hoạt động cao, tính tiện nghi và thoải mái.

20 08/24

Tẩy sạch sơn trên quần áo chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng những nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,…

18 08/24

Làm thế nào để nhận biết người tốt bụng giả tạo?

Người tốt bụng giả tạo thường dùng bề ngoài để che lấp đi những ý đồ bên trong. Dấu hiệu nhận biết như luôn mỉm cười, họ ra quyết định đồng ý nhanh chóng,…

16 08/24

Cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

Cây ATM bị thiếu tiền là tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

14 08/24

Vượt qua chán nản: Bí quyết lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Vượt qua chán nản bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

12 08/24

Bí mật đằng sau các việc thường bị chỉ trích: Lợi ích bất ngờ

Việc thường bị chỉ trích nhưng ẩn chứa nhiều lợi ích bất ngờ. Bao gồm như tự độc thoại một mình, làm việc một cách độc lập, suy nghĩ lâu rồi mới hồi đáp lại,…

10 08/24

Công nghệ VVT-i của Toyota: Vũ khí bí mật của hãng xe

Công nghệ VVT-i của Toyota trở thành phát minh đột phá trong lĩnh vực động cơ ô tô. Chúng hỗ trợ tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải,...

08 08/24

Động cơ Boxer là gì? Ưu và nhược điểm bạn cần biết

Động cơ Boxer là gì? Chúng có Piston và xi lanh nằm ngang, tương tự như tay đấm Boxing. Yếu tố này trở thành điểm khác biệt so với các loại thông thường.

06 08/24

Nấu cơm bị sống: Lỗi do nồi cơm điện hay do bạn?

Nấu cơm bị sống có nhiều nguyên nhân gây ra điều này. Bao gồm như nguồn điện không ổn định, bộ phận Rơ le có vấn đề, đổ quá ít nước, đáy nồi cong vênh,…